Tweak ForeverNotification - Giữ thông báo lâu hơn trên màn hình khóa

Thoạt lướt qua thì công dụng giữ thông báo hiển thị lâu hơn trên màn hình khóa mà tweak ForeverNotification cung cấp có vẻ không có ích cho lắm dành cho người dùng. Nhưng nếu bạn hiểu rõ được nó có hiệu quả với trường hợp nào thì sẽ thay đổi ngay quan điểm này.

Tweak ForeverNotification - Giữ thông báo lâu hơn trên màn hình khóa

Thông báo hiển thị trên màn hình Lock

Mỗi khi bạn nhận được bất kỳ 1 thông báo nào trên iPhone khi màn hình đang khóa thì dòng trạng thái thông báo sẽ hiện lên để cho bạn biết cùng với vài thông báo khác. Tuy nhiên nếu bạn mở khóa thiết bị nhưng không phải để ấn vào thông báo đó rồi lại khóa lại thì tất cả các thông báo trước đó sẽ biến mất hết trên màn hình khóa. Đây là cơ chế tự động xóa và làm mới của chính iOS.

Đôi khi do quá bận rộn hoặc mải làm việc nên hơi bị “lơ đãng”, bạn trót chỉ xem 1 thông báo trên Facebook và vào đọc thông báo đó mà quên mất 1 vài thông báo quan trọng khác vừa nhận được như miss call, mess mới,…  thì chắc chắn rằng sau đó bạn sẽ quên hẳn 1 vài thông báo cần phải xử lý ngay đó! Và để giúp người dùng có thể không bỏ lỡ bất kỳ thông báo nào, tweak Cydia ForeverNotification được tạo ra nhằm cung cấp khả năng giữ nguyên các thông báo khỏi cơ chế tự động xóa của iOS mỗi khi mở và khóa màn hình iPhone. Các thông báo chỉ có thể bị chính bạn xóa đi bằng cách ấn vào xem hoặc xóa bằng tùy chọn nút “x”.

Đối với những người đang sử dụng iPhone 6s và iPhone 6s Plus thì tweak ForeverNotification là một tweak bạn nên chú ý và nên có. Bởi vì với chức năng Touch ID được nâng cấp hoạt động nhạy hơn rõ rệt so với 2 dòng cũ hơn là iPhone 6 và iPhone 6 Plus, nhiều khi người dùng vô tình ấn nút Home chỉ để xem các thông báo mới hiển thị lại vô tình trở thành thao tác mở khóa màn hình bằng cảm ứng vân tay, và các dòng thông báo sẽ bị biến mất luôn. Do vậy có thể nói ForeverNotification là một tweak cực kỳ cần thiết với nhiều người dùng iPhone 6s.

Tweak ForeverNotification - Giữ thông báo lâu hơn trên màn hình khóa

Bạn chỉ cần vào Cydia, tìm kiếm rồi tải xuống đúng tweak jailbreak ForeverNotification là có thể sử dụng được luôn mà không cần phải tùy chỉnh thêm bất kỳ điều gì. Tweak mới này sẽ hoạt động luôn và bạn sẽ chỉ xóa được các thông báo trên màn hình Lock nếu mở ra để xem hoặc xóa thông báo bằng tay. Chính vì thế nên nhiều khi có những thông báo “spam”, thông báo thuộc dạng “thừa thãi” của các loại game hay ứng dụng thì việc bắt buộc phải xóa từng cái bằng tay lại trở thành một trở ngại. Đây cũng là hạn chế duy nhất của  tweak ForeverNotification.

Hy vọng những thông tin về tweak ForeverNotification và tính năng giữ thông báo lâu hơn trên màn hình khóa của nó sẽ có ích dành cho các bạn đang dùng iPhone 6s và iPhone 6s Plus.

Theo iOSxdaily
Share on Google Plus

About JW Tuấn Vũ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét