Hướng dẫn xóa apps mặc định iOS khỏi màn hình Home cho iOS chưa jailbreak

Từ trước đến nay, Apple chỉ cho phép bạn ẩn hoặc xóa đi các ứng dụng tùy chọn trên màn hình Home và hướng dẫn xóa apps mặc định iOS khỏi màn hình Home gần như là điều Apple không cho phép.

Hướng dẫn xóa apps mặc định iOS khỏi màn hình Home cho iOS chưa jailbreak

Hướng dẫn xóa apps mặc định iOS khỏi màn hình Home

Với nhiều người dùng không có thói quen sử dụng các apps mặc định như PodCast, Calendar, Reminders hay Maps thì việc những ứng dụng này cứ chình ình ở màn hình Home nhiều khi khiến họ cảm thấy khá phiền nhiễu. Nhưng Apple lại không cho phép người dùng xóa đi hay hạn chế việc họ có thể ẩn đi các apps mặc định này. Cách đối phó mà người dùng hay sử dụng nhất để có thể xóa đi các apps mặc định “dư thừa” chính là nhét chúng vào chung 1 folder ở trên màn hình Home. Cách này khá hiệu quả nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu muốn giấu hẳn chúng đi của một số người.

Rất may, gần đây Youtubber Jose Rodriguez đã khám phá ra được một phương pháp hướng dẫn xóa apps mặc định iOS khỏi màn hình Home hoàn toàn triệt để khác mà không cần phải sử dụng đến bất kỳ tweak jailbreak nào. Phương pháp này bao gồm các bước thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Giữ bất kỳ ứng dụng nào trên màn hình Home để chuyển sang chế độ tùy chỉnh ứng dụng.

Bước 2: Dùng tay kéo 1 app mặc định đến chỗ 1 app mặc định khác mà bạn muốn xóa cả 2 để nhóm chúng chung vào 1 folder như kiểu đang giấu chúng đi. Kéo thêm vài cái apps mặc định khác bạn muốn xóa vào folder luôn.

Bước 3: Dùng ngón tay để kéo app sang page thứ 2 rồi buông tay. Sau đó tiếp tục kéo nó sang page thứ 3, không buông tay đâu nhé!

Bước 4: Tiếp tục kéo app sang 1 trong 2 cạnh của khung folder, đồng thời ấn nút Home để xóa hẳn app khỏi màn hình Home.

Các bạn hãy xem thử video hướng dẫn dưới đây để biết rõ hơn cách thực hiện nhé:


Lưu ý bạn cần biết:
  • Điều này chỉ giúp bạn xóa các apps mặc định khỏi màn hình Home chứ không xóa được chúng khỏi hệ điều hành iOS (dĩ nhiên rồi :D).
  • Nếu bạn muốn sử dụng lại bất kỳ app mặc định nào đã xóa thì phải dùng đến Spoitlight để search chúng trong hệ thống rồi dùng như bình thường. 
  • Hiện tại phương pháp này vẫn còn hoạt động được dựa trên sự khai thác lỗi của iOS nhưng trong tương lai khi iOS tiếp tục update, có thể rằng mẹo này sẽ không còn dùng được nữa.

Vì mẹo hướng dẫn xóa apps mặc định iOS khỏi màn hình Home có thể sẽ ảnh hưởng khá lớn đến cách bạn sử dụng iOS sau này nên các bạn cần suy nghĩ thật kỹ trước khi thực hiện mẹo này nhé.

Theo iOSxdaily
Share on Google Plus

About JW Tuấn Vũ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét