Đổi giao diện trình đa nhiệm cực mới với tweak MockingBird

MockingBird là một tweak Cydia với khả năng làm thay đổi giao diện trình đa nhiệm (app switcher) iOS 9 cơ bản thành một dạng khác hẳn, giống như Auxo 3 mọi người hay biết.

Đổi giao diện trình đa nhiệm cực mới với tweak MockingBird

App Switcher với MockingBird

Khác với tweak Auxo 3 hay Seng về cách thay đổi giao diện trình đa nhiệm mới khi tích hợp luôn màn hình app switcher với trung tâm điều khiển iOS, MockingBird cho người dùng trải nghiệm một loại giao diện trình đa nhiệm khác hẳn với sự tích hợp giữa app switcher với trung tâm thông báo cũng như cách bố trí giao diện khác hẳn.

Hiện Cydia tweak MockingBird đang được bán trên Cydia repo với mức giá 1.99$. Theo như đánh giá thì MockingBird mặc dù đã có được sự thiết kế giao diện trình đa nhiệm khác biệt so với nhiều tweak đi trước nhưng nó vẫn là 1 phiên bản khá mới nên cũng còn khá nhiều điều mà các nhà phát hành tweak này cần xem xét và fix lại 1 chút. Ví dụ như: MockingBird thiếu sự chuyển động linh hoạt so với trình giao diện cơ bản của iOS 9 khi mà sự thay đổi giữa các app trong trình đa nhiệm mang lại cảm giác như đang đột ngột thay đổi giữa các trang trong 1 cuốn sách, hay khi muốn chuyển đổi lựa chọn các app thu nhỏ đang bật thì chúng cứ đột ngột biến mất và xuất hiện tạo nên cảm giác quá cứng, thiếu hẳn sự mượt mà.

Đáng lo ngại nhất của MockingBird chính là trung tâm thông báo hiển thị tại giao diện trình đa nhiệm mới này chỉ có chức năng hiển thị các thông báo mà người dùng không thể xóa đi bất kỳ thông báo nào đang hiển thị. Bạn bắt buộc phải chuyển sang trung tâm thông báo cơ bản của iOS mới có thể xóa đi các thông báo này.

Tuy nhiên, MockingBird đem lại giao diện mới có khả năng đảo vị trí giữa trình đa nhiệm và trung tâm thông báo từ trên-dưới thành dưới-trên đã giúp cứu vãn lại được chút nào đó sự thú vị và hữu ích của nó. Các bạn hãy cùng xem demo sử dụng MockingBird jailbreak tweak tại video dưới đây nhé:


Share on Google Plus

About JW Tuấn Vũ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét