Làm gì khi iPhone không kết nối Wi-Fi ?

Thật sự là rất khó chịu khi  iPhone của bạn không thể thiết lập kết nối với internet kết nối do lỗi Wi-Fi gặp vấn đề. Khi gặp lỗi iPhone không kết nối Wi-Fi , mình sẽ hướng dẫn bạn thông qua một số cách đơn giản để có thể kết nối lại.

Làm gì khi iPhone không kết nối Wi-Fi ?

Để khắc phục sự cố kết nối Wi-Fi trên thiết bị iOS của bạn, kiểm tra danh sách các lỗi dưới đây này:

1. Phạm vi kết nối?

Nếu nhà hoặc văn phòng của bạn có rất nhiều kim loại, tường, hoặc các đối tượng khác có thể can thiệp với các tín hiệu không dây, sẽ ảnh hưởng đến phạm vi phát sóng của Wi-Fi.

Bạn có thể kiểm tra tín hiệu bằng cách nhìn vào Status Bar: ba vạch Wi-Fi là tối ưu, hai là không sao, và một là kết nối chậm. Đôi khi, bạn có thể có không có gì cả và nó sẽ hiển thị LTE, 4G, 3G hoặc E

Khi tín hiệu là quá kém, iPhone sẽ có vẫn đề trong việc gửi và nhận dữ liệu và do đó, bạn hãy chắc chắn rằng bạn đủ gần với thiết bị phát Wi-Fi

2. Wi-Fi có bật không?

Để chắc chắn rằng Wi-Fi đã được bật, bạn có thể mở Control Center bằng cách vuốt lên từ dưới cùng của màn hình. Chỉ cần chắc chắn rằng Airplane Mode bị vô hiệu hóa và Wi-Fi đã được bật. Bạn cũng đảm bảo rằng router không dây đã được bật.

3. Cấu hình cài đặt Wi-Fi?

Nếu bạn biết tất cả mọi thứ của bật và bạn đủ gần để các bộ định tuyến không dây, nhưng vẫn không kết nối internet, thì chắc chắn rằng bạn thực sự có thể nhìn thấy mạng Wi-Fi của bạn thông qua Settings –> Wi-Fi .

Có thể là thiết lập SSID đã tắt từ các bộ định tuyến phát sóng không dây và điều này có thể là lý do tại sao bạn không thể kết nối với mạng Wi-Fi của bạn như bình thường.

Giải pháp: bạn sẽ phải nhập SSID bằng tay và mật khẩu.

4. Phải đăng nhập vào network?

Bạn có thể truy cập mạng Wi-Fi, nhưng cần phải nhập mật khẩu nếu mạng Wi-Fi được bảo vệ với một khóa bảo mật. Trong hầu hết các trường hợp, bạn được yêu cầu nhập mã khóa an ninh vào thời điểm bạn tham gia.

Trong trường hợp khác, bạn có thể truy cập vào một mạng Wi-Fi bằng việc phải mở trình duyệt Safari và tải một trang web. Khi đó bạn sẽ được chuyển hướng đến một cổng thông tin đăng nhập. Những loại mạng này phổ biến trong các trường học, khu vực công cộng hoặc các tổ chức.

5. Kiểm tra đầu mạng cắm vào modem

Bạn có thể thấy router được bật, nhưng bạn cần phải kiểm tra modem, cáp điện, cáp đồng trục và cáp ethernet để đảm bảo rằng tất cả mọi thứ được kết nối.

Trong trường hợp dây bị ngắt kết nối, các bộ định tuyến không dây vẫn có thể phát đi tín hiệu, nhưng nó sẽ là một tín hiệu chết vì router không có kết nối internet.

6. Hãy thử khởi động lại tất cả mọi thứ

Bạn có thể khởi động lại iPhone hoặc iPad của bạn bằng cách nhấn và giữ nút nguồn, và sau đó trượt “Slide to power off”. Đối với modem hoặc router của bạn, tất cả các bạn thường phải làm là rút ổ điện và chờ đợi một phút rồi cắm lại.

7. Thiết lập lại thiết bị iOS của bạn

Thật hiếm, nhưng các thiết lập mạng lưới thiết bị iOS của bạn có thể bị hỏng. iOS đi kèm với một tùy chọn trong Settings –> General –> Reset

Nếu vẫn thất bại, hãy nhấn vào nút này và để cho iOS xóa tất cả các thiết lập mạng của bạn. Bạn sẽ phải cấu hình lại bất kỳ VPN, mạng Wi-Fi, và các thông tin liên quan đến mạng khác.

Hầu hết các vấn đề iPhone không kết nối Wi-Fi, như đã nói ở trên có thể dễ dàng khắc phục nhưng đôi khi có một vài lỗi lớn hơn bạn sẽ cần yêu cầu sự giúp đỡ để sửa chữa.
Share on Google Plus

About JW Tuấn Vũ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét