Apple ngừng cho phép downgrade iOS 9.3.1 xuống iOS 9.3

Thứ hai vừa rồi, Apple đã dừng cung cấp các tập firmware iOS 9.3 cho người dùng và ngừng cho phép downgrade iOS 9.3.1 xuống iOS 9.3.

Apple ngừng cho phép downgrade iOS 9.3.1 xuống iOS 9.3
Apple ngừng cho phép người dùng hạ cấp xuống iOS 9.3

Điều này được Apple thực hiện ngay sau khi Apple mới chỉ phát hành iOS 9.3.1 chính thức được 3 tuần. Ban đầu, người ta cho rằng Apple đã dừng ký kết firmware iOS 9.3 đối với tất cả các dòng thiết bị iPhone, iPad hay iPod nhưng có nguồn tin mới nhất cho rằng Apple chỉ dừng cấp iOS 9.3 và ngừng cho phép downgrade iOS 9.3.1 xuống iOS 9.3 đối với các dòng thiết bị iOS mới hiện nay như iPhone 6s, iPad Air 2 mà vẫn cho phép downgrade cho các dòng cũ như iPhone 5s.

Động thái này vẫn được coi là những hành động cố gắng của Apple khi muốn giữ cho các bản cập nhật iOS được an toàn và ít bị các hacker cố gắng khai thác để tạo ra các phiên bản jailbreak mới nhẩt. Tuy nhiên điều này sẽ chẳng ảnh hưởng gì đối với những người dùng đang sử dụng phiên bản iOS 9.3.1 hay bản iOS 9.3. Và hơn nữa mới chỉ có bản jailbreak Pangu iOS 9.1 nên các jaibroken cũng không bị ảnh hưởng gì cả, trừ phi nhóm hacker nào đó sẽ tung ra bản jailbreak iOS 9.3 ngay lúc này. Lúc đó việc có thể nâng cấp hay hạ cấp trở lại iOS 9.3 để tiến hành jailbreak iOS sẽ trở nên khó khăn hơn.
Share on Google Plus

About JW Tuấn Vũ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét