Download cài đặt iOS 9.2 final bản chính thức cho iPhone, iPad

Bản cập nhật hệ điều hành iOS 9.2 final vừa được Apple phát hành trong sáng 9/11. Người dùng có thể cập nhật thông qua hình thức không dây OTA mà không cần kết nối với iPhone hay iPad tới máy tính. Trên iPhone 6s, bản cập nhật có dung lượng gần 300MB.
Download cài đặt iOS 9.2 final bản chính thức cho iPhone, iPad

Giao diện không được làm mới nhưng khá nhiều thay đổi được Apple đem đến trong bản nâng cấp iOS lần này, như việc cho phép iPhone có thể kết nối với phụ kiện Camera USB để lấy được ảnh và video từ thẻ nhớ máy ảnh hay bộ nhớ lưu trữ ngoài, điều mà trước đây chỉ iPad hỗ trợ. Bổ sung thêm tính năng Mail Drop để gửi được các file dung lượng lớn hay ứng dụng đọc sách iBooks có thêm 3D Touch để tra từ, ghi chú hay đánh dấu…
Bên cạnh đó, Apple cũng tiến hành sửa rất nhiều lỗi trên các thiết bị iOS thông qua bản cập nhật 9.2. Ứng dụng nghe nhạc trực tuyến Apple Music thêm tính năng tạo danh sách nhạc, cho phép người dùng tải nhạc về từ thư viện iCloud.
Bản cập nhật iOS 9.2 chạy được trên các thiết bị từ iPhone 4s, iPad 2 và iPod Touch thế hệ 5 trở lên. Khi nâng cấp, việc bẻ khoá (jailbreak) cũng sẽ mất tác dụng.
Chi tiết những thay đổi trên bản cập nhật iOS 9.2 của Apple:
Download cài đặt iOS 9.2 final bản chính thức cho iPhone, iPad
Như đã đề cập, iOS 9.2 được phát hành chủ yếu để vá lỗi còn tồn đọng. Chẳng hạn như lỗi tự động tắt lịch hẹn báo thức khi cập nhật phiên bản iOS trong đêm. Dẫn đến tình trạng nhiều người dùng ngủ quên vì chuông báo thức không được mở lên vào buổi sáng, khiến họ bị trễ làm. Hay lỗi không thể đăng nhập vào Find My iPhone cũng là một trong những vấn đề đáng chú ý được vá trong bản cập nhật này.
Tính năng đáng chú ý nhất trong bản cập nhật iOS 9.2 đó chính là Safari View Controller, cho phép bạn duyệt web ngay trong ứng dụng với sự hỗ trợ của nhiều extension của bên thứ 3. Bên cạnh đó, trình duyệt Safari còn có thể sử dụng với các ứng dụng bên thứ 3, chẳng hạn như 1Password mà bạn thấy ngay hình ảnh dưới đây.
Download cài đặt iOS 9.2 final bản chính thức cho iPhone, iPad
Đồng thời, với các thao tác nhấn chạm lâu phím reload trên Safari sẽ cho phép bạn tải lại nội dung trong trạng thái tắt toàn bộ các extension chặn quảng cáo. Tuỳ thuộc vào mức chạm của nút reload, Safari sẽ được bạn về chế độ xem desktop.
Ngoài ra, Apple còn nâng cấp một số tính năng nhỏ xoay quanh dành cho ứng dụng Apple Music. Chức năng 3D Touch giờ đây có thể hoạt động trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus. Hỗ trợ bộ chuyển đổi USB Camera Adapter để truy xuất hình ảnh và videos. Hiệu năng hoạt động của Safari hay Podcasts cũng được cải thiện trong bản cập nhật này.
Người dùng vẫn có thể cập nhật iOS 9.2 qua phương thức OTA (Setting > General > Software Update). Hoặc nâng cấp trực tiếp bằng iTunes thông qua thiết bị PC, laptop.
Một số vấn đề cần lưu ý trước khi nâng cấp lên iOS 9:
  • Dung lượng pin thiết bị iPhone/iPad/iPod từ 50% trở lên.
  • Sao lưu dữ liệu để phòng những trường hợp rủi ro không may xảy ra.
  • Nên restore bằng iTunes để máy hoạt động ổn định hơn.
Share on Google Plus

About JW Tuấn Vũ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét